Cuongnv Quản lý
Tổng số bài gửi : 364 Join date : 08/04/2011 Age : 33 Đến từ : Mỹ Hào - Hưng yên
| Tiêu đề: Nghiệp Vụ Thư KÝ VP Fri 27 May 2011, 08:06 | |
| CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU TẦM QUAN TRỌNG CỦA KỸ NĂNG MỀM
I. Giới thiệu về mục đích của chương trình: “Vũ khí cạnh tranh mạnh nhất là học nhanh hơn đối thủ”Muốn phát triển trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, vũ khí cạnh tranh mạnh nhất là con người không chỉ cần về kiến thức chuyên môn cao mà còn thành thạo những kỹ năng mềm thiết yếu để có thể giải quyết vấn đề một cách hiệu quả, sáng tạo và hệ thống. Buổi giao lưu này cung cấp cho học viên những kỹ năng mềm và công cụ tư duy để ứng dụng một cách hiệu quả trong học tập, công việc và trong lập kế hoạch... của cá nhân.II. Mục tiêu: Sau khi kết thúc chương trình giao lưu, các học viên sẽ. - Hiểu về tầm quan trọng của kỹ năng mềm trong học tập và cuộc sống; - Ứng dụng kỹ năng mềm vào trong học tập và công việc; - Thực hành một số kỹ năng cơ bản như : Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng tư duy, kỹ năng làm việc tập thể, kỹ năng Marketing bản thân…; - Ứng dụng được cơ chế làm việc của bộ não trong học tập; - Có định hướng và kế hoạch rõ ràng trong học tập; - Biết cách tạo lập và xậy dựng môi trường làm việc và học tập hiệu quả nhất; - Khơi dậy động lực học tập của chính mình; - Biết cách học và tự học ; - Tư duy đột phá trong công việc cũng như trong học tập;III. Quy trình giao lưu: 1. Khảo sát học viên: Tiến hành điều tra đánh giá học viên. Trên cơ sở thông tin thu thập và phân tích, đề xuất chương trình giao lưu để đáp ứng nhu cầu phát triển của tổ chức và nhà trường. 2. Tiến hành giao lưu: Sau khi thống nhất mục tiêu, nội dung, chương trình giao lưu, tiến hành giao lưu theo đúng nội dung và phương pháp đã thống nhất. 3. Đánh giá sau giao lưu: - Đánh giá buổi giao lưu: Các học viên đều được phát phiếu đánh giá về tổng thể buổi giao lưu : hình thức, nội dung, MC… - Đánh giá về học viên trong quá trình giao lưu: BTC sẽ đánh giá mức độ tham gia và sự tiến bộ, mức độ nhận thức của học viên.IV. Phương pháp giao lưu :1. Học qua trải nghiệm:Học viên là trung tâm của mọi hoạt động giao lưu 70% thời gian buổi giao lưu dành cho các bài tập cá nhân, bài tập nhóm, trò chơi, trò chơi mô phỏng, phân tích tình huống, bài tập đóng vai, thảo luận nhóm, thảo luận chung, trao đổi kinh nghiệm và giải quyết các vấn đề cụ thể của học viên. Học viên trình bày, quay video, chiếu lại, cùng phân tích rút kinh nghiệm.2. Giảng viên: MC chính của chương trình – Diễn giả Vũ Quốc ĐịnhHai giảng viên của Tâm Việt Group cùng tham gia buổi giao lưu để phát huy tối đa sự tham gia của học viên.3. Thiết bị hỗ trợ: máy tính, LCD, tivi, camera,....4. Trách nhiệm trong quá trình giao lưu: Kết quả buổi giao lưu là sự nỗ lực tập thể của bản thân học viên và các giảng viên cũng như sự hỗ trợ tích cực của nhà Trường.V. Thành phần tham dự : 1. Trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt – Hàn - Đại diện Ban Giám hiệu - Đại diện các Phòng, các Khoa, Trung tâm PTND Đào tạo, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và các giảng viên có quan tâm đến chương trình. - Toàn thể sinh viên của trường. 2. Tâm Việt Group: - Nguyễn Lê Ly - PTGĐ Tâm Việt phụ trách khu vực Miền Trung. - Vũ Quốc Định - Trợ lý PTGĐ Tâm Việt Group . - Nguyễn Đức Dư - Giảng viên Tâm Việt Group. 3. Học viên - Toàn thể sinh viên 03 khoá của trường (dự kiến khoảng 1000 – 1500 sv).VI. Nội dung chương trình giao lưu: ( do Tâm Việt đảm nhận )1. Định hướng trong học tập. - Học để làm gì ? - Tầm quan trọng của kỹ năng mềm . - Những khái niệm về kỹ năng mềm, quyền lực mềm . - Thế giới dịch chuyển sang kỹ năng mềm, quyền lực mềm . - Tại sao ta rất giỏi nhưng chưa thành công ? - Phương pháp định hướng kỹ năng mềm ?2. Tạo môi trường trong học tập bằng kỹ năng mềm. - Chức năng của 3 não. - Cơ chế hoạt động của 3 não. - Ứng dụng cơ chế 3 não trong học tập và đời sống.3. Tư duy tổng lực. - Chín năng lực tư duy. - Hai bán cầu não . - Sáu vùng chức năng .4. Tư duy đột phá. - Câu truyện thỏ và rùa. - Chúng ta không thể có cái bóng điện nếu đi cải tiến đền dầu. - Thay đổi hay là chết. Giỏi hay Tỏi. - Tiến hay Biến. - Nhất hay Mất. - Vất vả hay Nhục nhã. - Chịu khó hay Khó chịu.VII. Thời gian và địa điểm tổ chức : Thời gian: 18h00 - 22h00 ngày 25/03/2010 Địa điểm: Sân vận động Trường CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU (Dự kiến)Thời gian | TT | Nội dung | Đơn vị thực hiện | Ghi chú | 18h00-18h30 | Văn nghệ | Tuổi trẻ, khát vọng và ước mơ. | SV trường |
| 18h30-18h35 | Mở đầu | Trường phát biểu giới thiệu chương trình và MC.Tâm Việt giới thiệu về chương trình và nội dung giao lưu. | Trường Tâm Việt |
| 18h35-19h00 | Định hướng học tập | Vai trò & Tầm quan trọng của kỹ năng mềm, quyền lực mềm.Kỹ năng định hướng hiệu quả cho kỹ năng mềm.Học để biết, để hiểu, để làm.Kỹ năng định hướng mục tiêu. | Tâm Việt |
| 19h00-19h20 | Cơ chế 3 não | Cấu tạo bộ não theo chức năngChức năng của não người, não thú và não bò sát.Cơ chế tiếp nhận và xử lý thông tin của 3 não.Ứng dụng cơ chế 3 não. | Tâm Việt |
| 19h20-20h20 | Chơi trò chơi tập thể | Vui vẻ - thoải mái - sung sướng. | Tâm Việt và Sinh viên trường |
| 20h20-21h10 | Tư duy tổng lực | Chín năng lực tư duyHai bán cầu nãoSáu vùng chức năng | Tâm Việt Sinh viên trường |
| 21h10-21h40 | Tư duy đột phá | Câu truyện thỏ và rùaBóng điện và Đèn dầuThay đổi hay là chếtGiỏi hay Tỏi | Tâm Việt Sinh viên trường |
| 21h40-22h00 | Tổng kết | Bài học tổng thểHát tập thể: Đường tới đỉnh vinh quang, Dậy mà đi | Tâm Việt Sinh viên trường | Chuẩn bị nhạc và slide bài hát | |
|